Linh Anh: “Mình là tập thể nên phải hành động như một tập thể”

Cái tên “6 Degrees” có ý nghĩa là gì vậy chị Linh Anh?

Đó là nghiên cứu của một nhà khoa học tin rằng hai người xa lạ nhất trên thế giới này luôn kết nối được với nhau nhiều nhất chỉ qua 6 bước cách biệt, không bao giờ nhiều hơn nếu mình đi đúng đường. Ví dụ như mình với ông Obama chẳng hạn, mình biết một người, người đó lại biết người khác, dần dần qua 6 bước mình sẽ kết nối được đến Obama.

6 Degrees như một vòng kết nối, mọi người truyền miệng cho nhau và nhà hàng sẽ dần dần được tất cả mọi người biết đến.

 

Sự lan tỏa của 6 Degrees theo chị xuất phát từ lý do nào?

Thực đơn menu tại 6 Degrees khá phong phú, ai đến cũng đều có thể tìm cho mình những sự lựa chọn phù hợp với túi tiền. Chị không có nhiều chương trình quảng cáo và hầu như không giảm giá. Đồ ăn chất lượng luôn phải tươi mới, mình giảm giá là giảm mất đi giá trị của đồ ăn.

Chị rất thích câu “Cái gì xuất phát từ trái tim sẽ rất dễ đi đến trái tim người khác”. Từ những việc nhỏ nhất, mình để tâm vào nó thì mọi người sẽ cảm nhận được.

Chất lượng là một phần tất yếu nhưng còn không gian nhà hàng phải chăng cũng nên được chú trọng?

Đúng rồi, đó cũng là lý do chạy nhà hàng được 2 năm chị đóng cửa tu sửa nhà hàng dù doanh thu đang rất tốt và được sự đón nhận của cộng đồng. Trong quá trình hoạt động, chắc chắn có những điểm chưa hoàn hảo, chị luôn cố gắng khắc phục nhanh chóng & triệt để nhất. Ví dụ như về không gian, chị thấy các ông bà tới 6 Degrees phải leo cầu thang dù chỉ 1 tầng thôi chị cũng thấy áy náy & nhanh chóng sửa chữa, lắp đặt thêm thang máy. Lúc sửa lại chị cũng chia khu lại rõ ràng, có không gian riêng tư, lãng mạn cho các cặp đôi, có khu vui chơi riêng cho các bé để bố mẹ có thể tận hưởng bữa ăn trọn vẹn, có phòng tiệc riêng cho các tiệc lớn… Và khách hàng rất thích điều đó.

 

“Khách hàng sẽ quên những điều bạn làm nhưng sẽ không bao giờ quên cảm nhận bạn mang đến cho họ”-  theo chị câu này có đúng với 6 Degrees?

Đặt TÂM lên đầu là cách duy trì doanh nghiệp trong ngành F&B. “Cảm ơn – Xin lỗi” là hai từ mình luôn phải nói hàng ngày hàng giờ. Những lúc có thời gian, chị luôn khoác lên mình áo đồng phục để đích thân phục vụ và lắng nghe khách hàng. Có người nghĩ điều đó không thật sự cần thiết nhưng đó là việc chị yêu thích & thấy hạnh phúc khi được làm. Chị vừa có thể tiếp xúc với khách hàng, vừa hiểu thêm tâm lý của các em nhân viên và truyền cảm hứng cho các em.

Có những cái mình luôn luôn phải nhận mình sai dù lỗi thuộc về nhà bếp hay quầy bar. Mình là người đưa món ăn cho khách hàng nên trách nhiệm đó thuộc về mình. Mình là một tập thể nên mình phải biết cách làm việc như một tập thể.

Hiện nay, nhiều bà mẹ có tâm lý bó buộc với con cái với nỗi lo về cuộc tình vụng trộm ngoài kia của người chồng. Chị Linh Anh thì sao?

Chị sợ những bài đánh ghen trên mạng xã hội vẫn hay chia sẻ lắm. Nó quá tiêu cực. Chị chỉ mong các bà mẹ ở Việt Nam có nhiều quyền lợi và sự tự do, được yêu thương và trân trọng nhiều hơn.

Nếu chị được chồng con chiều chuộng thì chị sẽ đăng lên nhưng không phải để khoe khoang mà chị muốn mình là một ví dụ cho phụ nữ nên được đối xử như thế nào.

 

 

studio by

Để lại bình luận của bạn