Thái Đinh: “Mình không muốn sống mãi trong cái bóng của mình như thế”

Chưa lần nào anh nhận mình là ca sĩ, tại sao vậy?

Nó xuất phát từ tính cách của anh. Anh rất sợ những gì gồng gánh quá, anh nghĩ từ “ca sĩ” cần nhiều điều phải trau dồi để có được. Còn bản thân anh, hiện tại anh hoạt động ca nhạc vẫn dưới tư cách người hoạt động tự do thế nên để đạt được danh xưng ca sĩ, anh cần phải làm nhiều điều nữa.

Mỗi lần đi hát, mọi người gọi anh là ca sĩ thì anh thường ngại lắm. Anh thường chỉnh ngay “Mình chỉ là một người thích ca hát, thích sáng tác. Hôm nay mình đến đây để chia sẻ, giao lưu với mọi người thôi còn mình không muốn dùng từ ca sĩ, biểu diễn, hay trình diễn gì cả”.

 

Anh có định là một Thái Đinh khác, thoát khỏi Thái Đinh của “Phố không em”?

Đến bây giờ anh vẫn tự nhận thấy mình là người một màu trong âm nhạc.

Anh vẫn thỉnh thoảng hát lại những bài cũ, chán cũng không hẳn. Nhưng mình không muốn sống mãi trong cái bóng của mình như thế.

Còn nhớ có hồi đi hát, hát nguyên một list nhạc của mình, bài nào cũng buồn ơi là buồn xong anh nghĩ thế nhỡ khán giả họ buồn ngủ thì sao nhỉ. Cho nên, anh rất muốn có một khoảng thời gian nào đó mình sẽ thay đổi và viết thêm những bài với tiết tấu khác, vẫn dựa trên câu chuyện của mình, nhưng sôi nổi hơn.

 

Là một người của cảm xúc, lúc rối trí, chông chênh, anh làm thế nào?

Cuốn “Bước chậm lại giữa thế gian vội vã”- anh thường đọc khi bản thân gặp khó khăn. Chẳng hạn nếu tình yêu gặp trục trặc, anh lại mở chương về tình yêu ra anh đọc và bản thân điềm tĩnh trở lại, an nhiên hơn để mình tiếp tục cố gắng.

Anh tìm đến cuốn đó lần đầu tiên khi chia tay câu chuyện tình cũ. Anh là một người cảm xúc mà nên khi mất câu chuyện tình đó, anh thực sự rất buồn, thậm chí còn nghĩ đến việc chắc từ nay mình không thể sáng tác lại nữa, rối trí và cuộc sống chỉ một màu đen. Khi đó, anh mở ra đọc thì mình bình tĩnh nhìn nhận vấn đề hơn.

 

Khi mất đi mối quan hệ đó, anh Thái bị ảnh hưởng nhiều không?

Không yêu thì không sao, nhưng một khi yêu rồi thì anh đặt tình yêu ở vị trí khá cao, gần như là dẫn lối chỉ đường cho tất cả mọi thứ. Đợt mất đi câu chuyện tình, anh bê tha lắm, cho phép bản thân làm tất cả mọi thứ: rượu bia rồi các chất kích thích các thứ. Anh còn định bỏ âm nhạc vì từ trước đến nay anh đều lấy câu chuyện tình yêu của mình làm đề tài. Giờ nó rời bỏ mình đi thì những bài hát của mình cũng sẽ chết theo. Suy nghĩ đó theo đuổi anh trong 4-5 tháng, nhưng đúng là mọi thứ đều có thể thay đổi.

Thực ra để nói mà không ca hát nữa thì anh nghĩ là khó lắm vì nó là niềm ham thích của mình, bằng cách nào đi chăng nữa thì nó cũng sẽ trở lại tìm đến mình thôi nhưng mà anh nghĩ nó có thể tồn tại dưới một hình thức khác. 

Lấy người mình quá yêu hay người yêu mình, theo anh Thái?

Người mình quá yêu. Anh là một người cảm xúc nên kể cả người kia không yêu mình hoặc đã nhưng đến một thời điểm họ dừng lại thì anh vẫn theo đuổi cảm xúc của riêng anh cho đến khi nào cảm xúc đó cạn kiệt thì thôi. Nhiều người nói mình yếu đuối và mong manh, anh chấp nhận và chẳng muốn thay đổi vì đó là cá tính của anh rồi. Anh không muốn thay đổi bản thể “Thái cảm xúc” đổi lấy một bản thể khác khô khan hơn, có chăng chỉ là đôi khi có những quyết định cần lí trí hơn.

 

Bản thể “Thái cảm xúc” đó sẽ quyết định lí trí thế nào giữa sự nghiệp và tình yêu?

Mình thấy buồn cười vì có quan điểm cho rằng, không thể có cả sự nghiệp và tình yêu cùng một lúc. Bởi nếu đã yêu một ai đó chân thành, thì sẽ không bao giờ đặt tình yêu và sự nghiệp lên một bàn cân để chọn lựa một mất một còn. Tình yêu cần là cái để ta có động lực tiến tới sự nghiệp, còn sự nghiệp lại là nền tảng cho tình yêu.

Đủ tin tưởng, đủ chân thành thì việc có cả hai không phải là điều khó.

 

Không biết anh có câu hỏi cho nhân vật tiếp theo không? Đây là một cô nàng mạnh mẽ đang theo ngành tài chính, được biết đến với những trận Muaythai, chạy marathon và hơn hết là những chuyến du lịch.

Là một người con gái mạnh mẽ và độc lập, em/chị nghĩ gì trước quan điểm: “Con gái thì phải….”?

 

studio by

Để lại bình luận của bạn

1 bình luận

  1. Hoàng Tố Nga

    mạnh mẽ, không được quá yếu mềm, khi yếu đuối cần yếu đuối, khi mạnh mẽ cần mạnh mẽ để cho người đàn ông dựa vào. Với em con trai không phải lúc nào cũng mạnh mẽ họ cũng là con người, bằng xương bằng thịt, họ biết đau và họ cần chỗ dựa, con gái đối với em là họ cần người đàn ông của mình sống thật với họ chứ không phải lúc nào cũng gồng mình và chịu đựng một mình.